Đà Nẵng : 20-04-2024 Mục đích và nội dung hoạt động của Trường Chuyên Biệt Tương lai là nhằm đề cao quyền và sự tham gia của thanh thiếu niên khiếm thính và gia đình họ, để họ có thể phát triển đầy đủ tiềm năng và hòa nhập vào cộng đồng xã hội
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Phân công nhiệm vụ năm học
Cơ sở vật chất
Kế hoạch công tác
Thông tin - thông báo nội bộ
Lời ngỏ
Hoạt động Chi bộ
Hoạt động Công đoàn
Hoạt động đoàn đội
Tin tức sự kiện
Hoạt động chăm sóc-giáo dục
Hướng nghiệp dạy nghề
Can thiệp sớm
Đào tạo bồi dưỡng
Trao đổi kinh nghiệm
Thời khóa biểu
Kết quả học tập
Hoạt động ngoại khóa
Tấm gương sáng
Bài giảng điện tử
Từ điển hình ảnh
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC - Tấm gương sáng
Học trò - Cô giáo

Cách đây 17 năm, khi bước chân vào nghề nơi đầu tiên tôi nhận công tác là trường Chuyên biệt Tương Lai, lớp - những học sinh của tôi là những em Khuyết tật - Câm điếc khuôn mặt ngơ ngác, miệng ú ớ không nên lời.
Thật lạ lùng và mới mẻ nhưng với bầu nhiệt huyết, với tình yêu trẻ, tôi dần quen với công việc, cô trò gắn bó nhau, san sẻ với nhau mọi buồn vui. Các em học sinh của tôi không cùng lứa tuổi như các lớp phổ thông, cũng không cùng địa bàn sinh sống, nhưng về đây cô trò như một gia đình, cùng học, cùng chơi, cùng ăn, cùng ngủ,…
Thế rồi thấm thoát thời gian cũng qua nhanh, tôi vẫn đến trường ngày hai buổi. Các em lần lượt ra trường, những em nhỏ ở lại tiếp tục học hành. Cô trò cũng thỉnh thoảng gặp nhau. Rồi sau đó bẵng tin nhau một thời gian khá dài. Rồi lần lượt tôi nhận được những tấm thiệp hồng mời cưới của các em. Tôi vô cùng xúc động vì học trò của mình giờ đã lớn khôn.
Rồi một hôm hai học trò gái của tôi đến nhà bằng một chiếc xe máy. Tôi ngạc nhiên lắm, các em đi xe máy từ Quảng Nam ra. Lại càng ngạc nhiên thấy cả hai hớn hở chạy lại ôm chầm lấy cô. Ngạc nhiên quá! Không biết có gì vui, các em chuẩn bị lập gia đình? Các em có bằng lái xe?... Nhưng rồi những suy đoán của tôi đều sai, sau vài phút bồi hồi các em nói trong niềm vui, tôi hiểu ra rằng mấy năm về trước các em là học sinh của tôi nhưng bây giờ các em đã “bằng” cô, cũng là những cô giáo dạy những em khuyết tật ở trong huyện do một dự án nước ngoài tài trợ. Đến lượt tôi, tôi ôm chặt các em. Cảm động vô cùng! Không nghĩ rằng rồi có lúc những học trò đầu tiên của mình thành cô giáo!
Tuy các em chẳng phải là cô giáo thực thụ nhưng với tôi cũng vui làm sao vì học trò của mình đã lớn khôn, là những người có ích cho xã hội.
Tôi lại nghĩ rằng trong nghề dạy học lắm ưu tư rồi có lúc cũng có những niềm vui lớn nhỏ.
                                                                                        Đà Nẵng, ngày 26 tháng 3 năm 2011
                                                                                                              Giáo viên
                                                                                                     Trương Thị Ngọc Hà
 
 
MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU
Bản quyền của Trường chuyên biệtTương Lai
Địa chỉ : 22 Trần Bình Trọng - Quận Hải Châu - Thành Phố Đà Nẵng
Điện thoại : 0511.3897388 *  Email : tuonglaisc@dng.vnn.vn